สำหรับแพลตฟอร์ม tiktok social media เริ่มเติบโตมากยิ่งขึ้นแบบก้าวกระโดด จึงทำให้หลายแบรนด์และธุรกิจต่างๆ หันมาใช้ tiktok ในการโปรโมทสินค้าและบริการกันมากยิ่งขึ้น เพราะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นยอดขายได้ดีที่สุด สามารถเพิ่มโอกาสการประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่การทำ content บน tiktok ให้ปังถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะจะช่วยให้คนดูคลิปคนเราจนจบและตัดสินใจซื้อสินค้าที่เรานำเสนอได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง ดังนั้นในบทความนี้จึงจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับการ สร้างโฆษณา TikTok อย่างไรให้ปัง? และประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจโดยมีรายละเอียดดังนี้
การทำคอนเทนต์ TikTok ให้น่าสนใจ ทำได้อย่างไรบ้าง
การสร้างคลิปวิดีโอ content บน tiktok ให้มีความน่าสนใจและแตกต่างจากคลิปอื่นๆควรศึกษาในเรื่องของวิธีการทำคลิปวิดีโอแบบเบื้องต้น และควรศึกษาในเรื่องของเทรนด์กระแสที่กำลังมาแรงในขณะนั้นแล้วนำมาปรับใช้ในการทำคลิปวิดีโอในการนำเสนอสินค้าของเรา จะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการซื้อสินค้าของเราได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง ดังนั้นการทำ content video บน tiktok ให้น่าสนใจก็มีรายละเอียดดังนี้
1.ใช้แฮชแท็กในการตั้งค่าก่อนโพสต์วิดีโอ
สำหรับแฮชแท็กในการทำคลิปวิดีโอบน tiktok มีผลต่อผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะว่าจะมีส่วนช่วยที่ทำให้คนใช้งานหรือกลุ่มลูกค้าสามารถค้นหาวิดีโอที่เราสร้างขึ้นได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วอย่างนั่นเอง ซึ่งการเลือกใช้ hashtag ที่เป็นกระแสและได้รับความนิยมมากที่สุดอยู่ในขณะนั้นก็จะช่วยให้ทาง tiktok มีโอกาสในการดันฟีดคลิปของเราให้ติดอันดับและมีโอกาสในเรื่องของการเพิ่มโอกาสการขายสินค้าได้อย่างง่ายดาย
2.การใช้ความฮาในการทำคลิปวิดีโอ
สำหรับ content ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความฮาที่ฉีกและแตกต่างไปจากเดิม ทำให้ผู้คนเกิดความสนใจในเรื่องของคลิปวิดีโอตัวดังกล่าวได้มากยิ่งขึ้น คนส่วนใหญ่ที่ใช้งานบน tiktok ชื่นชอบในเรื่องของคลิปวิดีโอที่มีความสนุกสนานและประกอบไปด้วยมุกตลก ก็จะถือว่าเป็นคลิปที่ดีมีคุณภาพที่จะช่วยผ่อนคลายได้ในระดับหนึ่ง ดังนั้นการทำ content ที่น่าสนใจจะต้องมีการเสริมในเรื่องของมุกตลกและปิดท้ายด้วยการโปรโมทสินค้า ก็จะช่วยให้เรามีโอกาสในการปิดการขายสินค้าตัวนั้นได้รวดเร็วอีกด้วย
3.การสร้างความมีส่วนร่วม
การทำ content คลิปวิดีโอบน tiktok ให้มีความน่าสนใจและได้รับความนิยม เราจะต้องเพิ่มเติมในเรื่องของการมีส่วนร่วมภายหลังจากการโพสต์วิดีโอไปแล้วด้วยการพิมพ์ข้อความลงบนคลิปวิดีโอที่เราสร้างขึ้น ด้วยการใช้ถ้อยคำที่น่าดึงดูดหรือทิ้งท้ายให้ผู้ชมวิดีโอได้มีโอกาสในการถามคำถามต่างๆเกี่ยวกับสินค้าที่เรานำเสนอ ถือว่าเป็นการสร้างความมีส่วนร่วมที่ทำให้คลิปวิดีโอของเราติดอันดับและมีความน่าสนใจมากขึ้น
4.ภาพต้องชัดเสียงต้องชัด
สำหรับ content ที่เราสร้างขึ้นจะต้องมีความโดดเด่นในเรื่องของรูปภาพและเสียงที่ชัดเจน ดังนั้นในขณะที่ถ่ายทำวิดีโอจะต้องมีการปรับในเรื่องของความคมชัดให้มากที่สุดก็จะช่วยให้วิดีโอที่ออกมามีความน่าสนใจและสามารถเห็นรายละเอียดได้อย่างชัดเจน
5.ลงคลิปอย่างสม่ำเสมอทุกวัน
การให้ความสำคัญในเรื่องของการลงคลิปอย่างสม่ำเสมอแบบทุกวันจะมีส่วนช่วยที่ทำให้กลุ่มคนดูและกลุ่มลูกค้าสามารถจดจำตัวตนของเราได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าที่เราโปรโมทได้อย่างง่ายดายนั่นเอง
สร้างโฆษณา TikTok อย่างไรให้ปัง?
การสร้างโฆษณาบน tiktok ให้ปังและได้รับความนิยมจะต้องศึกษาในเรื่องของรูปแบบการทำวิดีโอแบบเบื้องต้นว่าควรทำในลักษณะไหน รวมไปถึงการศึกษาในเรื่องของการตั้งค่าคลิปวิดีโอแบบต่างๆก็จะช่วยให้ content ที่เราสร้างขึ้นมีโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าได้อย่างง่ายดายและเพิ่มโอกาสการขายได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นการค้าสร้างโฆษณา tiktok ให้ปังก็มีรายละเอียดดังนี้
1.คลิปวิดีโอจะต้องไม่เน้นการขายแบบเกินไป
เพราะผู้ใช้งานที่เล่น tiktok เป็นส่วนใหญ่จะชื่นชอบความบันเทิงเท่านั้น โดยคลิปโฆษณาของเราจะต้องมีเรื่องราวที่น่าสนใจและสอดแทรกในเรื่องของมุกตลกที่เน้นความบันเทิงก็จะทำให้มีความน่าสนใจในการให้คนดูเกิดความสนใจอีกด้วย
2.มีเนื้อหาที่กระชับและเข้าใจได้ง่าย
การทำโฆษณาหรือเนื้อหาโฆษณาบน tiktok จะต้องมี content ที่เข้าใจได้ง่ายและไม่ยืดเยื้อจนเกินไป มีการนำเสนอเป็นแบบขั้นตอน ก็จะมีส่วนช่วยที่ทำให้ผู้ชมส่วนใหญ่สามารถหยุดดูคลิปวิดีโอที่เราสร้างขึ้นได้อย่างที่ต้องการ
3.สัดส่วนของวิดีโอจะต้องเป็นแบบแนวตั้ง
การทำคลิปโฆษณาบน tiktok จะต้องมีการถ่ายทำคลิปในลักษณะของแนวตั้งและให้ความสำคัญในเรื่องของการตั้งค่าในเรื่องของสัดส่วนวิดีโอให้ดีที่สุด ก็จะทำให้คลิปโฆษณาที่ออกมามีคุณภาพและมีความสวยงามและน่าสนใจของคลิปวิดีโอแบบอื่น ๆ อีกด้วย
4.การทำความเข้าใจรูปแบบของโฆษณา
สำหรับเนื้อหาโฆษณาบน tiktok จะสามารถแบ่งออกเป็น 5 ประเภทหลักๆที่เราควรศึกษาให้มากที่สุด โดยมีรายละเอียดดังนี้
- TopView : เป็นรูปแบบของโฆษณาที่มีการแสดงผลได้แบบเต็มหน้าจอในช่วงเวลาประมาณ 3 วินาที โดยจะมีการแสดงเมื่อผู้ใช้งานกดเข้าใช้งานบน application tiktok อย่างนั้นเอง
- In-Feed Ads : เป็นโฆษณาที่ขึ้นหน้าฟีดเหมือนคลิปทั่วไปซึ่งจะมีรูปแบบในลักษณะของ Sponsored จะสามารถกดไลค์หรือคอมเม้นโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้อย่างที่ต้องการ
- Branded Effects : เป็นรูปแบบของการสร้างโฆษณาที่ประกอบไปด้วยเอฟเฟค ฟิลเตอร์ ที่มีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์ มีส่วนช่วยในการเพิ่มความสนุกสนานได้เป็นอย่างดี
- Branded Hashtag Challenge :เป็นการสร้างแฮชแท็กให้สามารถเข้าร่วมสนุกได้บนหน้า Discovery ได้เลยทันที ซึ่งถือว่าเป็นความโดดเด่นที่ทาง application tiktok ได้สร้างขึ้นมาซึ่งมีข้อแตกต่างจาก app อื่นๆอย่างแน่นอน
- Brand Takeover : รูปแบบของโฆษณาที่แสดงผลเมื่อผู้เข้าใช้งานบน tiktok โดยสามารถสร้างสรรค์ได้ทั้งภาพนิ่งหรือดีโอได้อย่างที่ต้องการ ซึ่งจะมีรูปแบบในการนำเสนอประมาณ 5 วินาทีขึ้นไป
5.การสร้าง TikTok Pixel เชื่อมกับ Salepage
เพื่อใช้สังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อนำในส่วนของข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์นำมาปรับใช้ในการพัฒนา content ต่อไปให้ดียิ่งขึ้น
6.การคิดเนื้อหาโฆษณาให้ลงกับเพลงมากที่สุด
สำหรับ application tiktok ประกอบไปด้วยเสียงดนตรีและลูกเล่นต่างๆอย่างมากมาย เราจะต้องมีการทำเนื้อหาโฆษณาให้เหมาะสมกับเพลงที่เราจะใช้ร่วมด้วย เป็นส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างความน่าสนใจได้มากที่สุด ทำให้มีโอกาสให้คนดูเกิดความสนใจกับ content ดังกล่าวมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญการใช้เพลงที่ได้รับความนิยมก็จะช่วยดึงดูดให้คนสนใจโฆษณาและคลิป content ของเราได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย
สรุป
การสร้างคลิปวิดีโอโฆษณาบน tiktok ให้ได้รับความนิยมจะต้องมีการศึกษาในเรื่องของรูปแบบการทำคลิปวิดีโอให้เกิดความเข้าใจก่อนการสร้างวิดีโอขึ้นมา รวมไปถึงการเพิ่มในส่วนของลูกเล่นต่างๆไม่ว่าจะเป็นมุกตลกหรือเรื่องราวต่างๆให้น่าสนใจก็จะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นยอดขายและโปรโมทสินค้าของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ