Goolgle
My Business
รายละเอียด

จัดการข้อมูลธุรกิจของคุณให้แสดงใน Google

ค่าบริการ

3,000 – 5,000

บาท

Google My Business คือ เครื่องมือฟรีที่จะช่วยให้เว็บไซต์หรือธุรกิจถูกค้นพบได้ง่ายใน Google Search และพร้อมนำทางไปยังร้านผ่าน Google Map หากคุณทำธุรกิจที่ให้บริการลูกค้าในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง หรือคุณให้บริการลูกค้าภายในพื้นที่ที่กำหนด Google My Business จะช่วยให้ผู้คนค้นพบคุณได้ และอย่าลืมว่าปัจจุบันไม่ว่าเราจะทำอะไรหรือจะกินอะไรก็ต้องถาม google ฉะนั้น google my business จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับธุรกิจที่มีตัวตนหรือมีหน้าร้านมากๆ เพราะเป็นการนำลูกค้ามาหาเราถึงที่ และทำให้ลูกค้าค้นพบร้านหรือธุรกิจของเราได้อย่างง่ายดาย

Google My Business เป็นวิธีที่ง่าย และสะดวกสำหรับกลุ่มธุรกิจ แบรนด์ และองค์กรต่างๆ ที่จะช่วยนำเสนอข้อมูลของธุรกิจคุณไปสู่โลกออนไลน์ และที่สำคัญนั้นประหยัดค่าใช้จ่ายไปอีกเยอะ

ถ้าคุณเป็นผู้ประกอบการขนาดเล็ก หรือ SMEs ที่ไม่มีงบประมาณในการทำตลาดมากนัก แล้วจะทำอย่างไรให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยใช้เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ ในงบประมาณที่จำกัด ซึ่งในวันนี้เราก็ได้นำเทคนิคในการใช้ Google เพื่อทำธุรกิจ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมาฝากกันด้วย จะมีอะไรบ้างนั้นลองมาดูกัน

1. ใช้ภาพโปรไฟล์ที่สวยงาม

เมื่อเข้าสู่ Google My Business การเลือกภาพที่ใช้โปรโมทจะเป็นตัวบ่งบอกได้เลยว่าธุรกิจที่คุณทำอยู่คืออะไร พยายามเลือกใช้ภาพที่แสดงให้เห็นสถานที่ตั้งของร้าน เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นภาพรวมธุรกิจ รวมถึงการตกแต่งหน้าร้านหน้าเพื่อดึงดูดลูกค้า

2. ปักหมุดของร้าน

การปักหมุดสถานที่ตั้งของร้าน จะช่วยให้ผู้บริโภคไปถึงร้านของคุณได้ง่ายขึ้น เพียงแค่คุณ Login บัญชี Google My Business แล้วเข้าไปแก้ไขข้อมูลของร้าน และหาสถานที่ตั้งของร้านบนแผนที่ และปักหมุดไปได้เลย

3. ใส่ข้อมูลให้ครบ

นอกจากภาพโปรไฟล์ที่เหมาะสมแล้ว รองลงมาคือ ข้อมูลทางธุรกิจ ที่จำเป็นต้องใส่ให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่ เวลาเปิด-ปิด เบอร์โทร และข้อมูลเบื้องต้น พยายามคิดว่าอะไรคือสิ่งที่ผู้บริโภคอยากรู้ และตอบคำถามให้ครบ

4. สร้างการมีส่วนร่วมกับแฟนๆ

แม้ในไทยจะมีผู้ใช้งาน Google+ ไม่มากนัก แต่หน้าที่ของคุณคือ การดึงดูดผู้ใช้งาน ด้วยการโพสโปรโมชั่น ส่วนลด แจกคูปอง เกม รวมถึงข่าวสารต่างๆ แต่ต้องเป็นเรื่องที่ผู้อ่านอยากรู้ หรือเป็นประโยชน์ ที่สำคัญอย่าลืมใส่ลิ้งค์เว็บไซต์ของคุณไว้ด้วย เพื่อเชื่อมโยงพวกเขากลับไปที่เว็บไซต์

5. ต้องมีรีวิว หรือความคิดเห็นจากลูกค้า

ไม่ว่าคุณจะเปิดร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า หรือธุรกิจบริการ การสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าก่อนตัดสินใจซื้อก็ต้องทำด้วย คุณต้องหาวิธีกระตุ้นให้ลูกค้าแสดงความคิดเห็น หรือรีวิวสินค้าในช่องทางออนไลน์ของพวกเขา ที่สำคัญคือต้องไม่บังคับ และทำด้วยความเต็มใจ

6. Google Business View

ถ้าคุณอยู่ในกลุ่มธุรกิจที่ต้องอาศัยการรับรู้จากผู้บริโภค อาทิ ร้านอาหาร โรงแรม สปา โรงพยาบาล ฯลฯ การใช้ Google Business View จะดึงดูดผู้บริโภคได้อย่างดี ด้วยการทัวร์ชมรอบๆ ร้านแบบเสมือนจริง 360 องศา ที่มากผ่านคุณอาจเคยเห็นรถที่มีกล้องถ่าย 360 องศาวิ่งอยู่ตามสถานที่ต่างๆ กันมาบ้างแล้ว ปัจจุบัน Google ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ใช้เทคโนโลยีของ Google Street View เพื่อถ่ายภาพภายในร้าน โดยมีชื่อเรียกสำหรับบริการนี้ว่า Google Business View นั่นเอง ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคเยี่ยมชมร้านของคุณได้ แม้ไม่ได้ออกจากบ้าน

Google My Business สามารถทำอะไรได้บ้าง

ประโยชน์ของ Google My Business มีดังต่อไปนี้

1. รักษาข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับธุรกิจของคุณทางออนไลน์
– บอกให้ Google ทราบเวลาทำการ เว็บไซต์ หมายเลขโทรศัพท์ และสถานที่ตั้ง (ที่อยู่ พื้นที่ให้บริการ หรือเครื่องหมายระบุตำแหน่ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับธุรกิจของคุณ)
– ใช้แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อคอยอัปเดตตัวตนบนโลกออนไลน์ของคุณให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอได้จากทุกที่

2. โต้ตอบกับลูกค้า
– โพสต์รูปภาพรวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการของธุรกิจ
– รวบรวมและตอบกลับรีวิวจากลูกค้า

3. ดึงดูดลูกค้ารายใหม่
– ปรับปรุงวิธีที่ธุรกิจของคุณปรากฏทางออนไลน์เพื่อให้ลูกค้าใหม่ๆ สามารถพบคุณได้
– นำลูกค้าไปยังเว็บไซต์ของคุณ

ขอใบเสนอราคา

หมายเหตุ

ราคาขึ้นอยู่กับการแข่งขันของ Keyword

เงื่อนไขการชำระเงิน

จ่ายรายเดือน

 ไว้ใจให้เราดูแล เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์กับเรา